Huyết áp thất thường có uống nước nhân sâm tươi được không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bố của cháu bị huyết áp thất thường, lúc lên rất cao và lại xuống rất thấp. Bố cũng đang uống thuốc rồi ạ, nhưng cháu rất muốn mua thuốc bổ hay nước uống nhân sâm gì đó cho bố ạ. Cháu xin hỏi bác sĩ không biết bố cháu bị như vậy có uống được nước sâm tươi hoặc có uống thêm được thuốc bổ gì hay không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Dương Nhật Minh Anh (1996)

Trả lời

Chào Minh Anh

Rất vui được biết cháu đã quan tâm chăm sóc bố. Theo bác, khi bị huyết áp thất thường thì cần phải xác định nguyên nhân để điều trị cho huyết áp ổn định mức bình thường, sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Nếu tình trạng huyết áp như vậy việc dùng sâm có thể có hại cho cơ thể. Vậy cháu nên đưa bố đi khám chuyên khoa tim mạch để bác sĩ giúp tìm nguyên nhân, xác định mức huyết áp và điều trị chuẩn nhé.

Cháu có thể đưa bố đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để thăm khám và được bác sĩ chuyên môn tư vấn kỹ càng hơn. Cảm ơn cháu đã gửi câu hỏi, chia sẻ lo lắng với Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Phạm Tuyết Trinh - Trưởng Đơn nguyên Nội trú - Trung Tâm Tim Mạch - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

840 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan