Huyết áp dao động, buổi sáng sau khi tập thể dục thì huyết áp thấp khoảng 110/60, nhịp tim 60-70 phải làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ! Năm nay tôi 70 tuổi và huyết áp thường xuyên dao động. Huyết áp tâm thu có lúc cao 150-160, có lúc chỉ 100-110; Huyết áp tâm trương thường thấp khoảng 60-75, có lúc dưới 60. Thường buổi sáng sau đạp xe và đi bộ khoảng 1 giờ thì huyết áp thấp khoảng 110/60, nhịp tim 60-70.

Vậy bác sĩ cho tôi hỏi: “Huyết áp dao động, buổi sáng sau khi tập thể dục thì huyết áp thấp khoảng 110/60, nhịp tim 60-70 phải làm sao?”. Mong bác sĩ tư vấn. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Huỳnh Đức Nhân (1950)

Trả lời

Chào chú! Theo như chú mô tả về tình trạng huyết áp dao động thì bác sĩ thấy chỉ số huyết áp dao động rất nhiều, đặc biệt là huyết áp tâm thu. Chú có đang uống thuốc điều trị bệnh cao huyết áp hay thuốc làm giảm huyết áp không? Nếu có thì chú cần phải báo bác sĩ để chọn loại thuốc phù hợp hơn nhằm ổn định huyết áp. Huyết áp dao động nhiều là một yếu tố quan trọng gây tai biến tim mạch.

Cảm ơn chú đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Huyết áp dao động, buổi sáng sau khi tập thể dục thì huyết áp thấp khoảng 110/60, nhịp tim 60-70 phải làm sao?” đến Vinmec. Chúc chú có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Cao Thanh Tâm - Bác sĩ Nội tim mạch - Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

310 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan