Hỏi đáp: Yếu tố đánh giá chất lượng niêm mạc tử cung trong điều trị hiếm muộn là gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Hiện em đang điều trị hiếm muộn và biết được niêm mạc tử cung tốt hay xấu ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng mang thai. Vậy bác sĩ cho em hỏi những yếu tố nào đánh giá chất lượng niêm mạc tử cung? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Niêm mạc tử cung tốt là khi chúng có hình dáng 3 lá, độ dày > 6cm và có độ tưới máu tốt: Dopple tip2, tip3. Ngoài ra, niêm mạc tử cung tiết ra các tế bào của hệ miễn dịch. Nếu hệ miễn dịch có những biến đổi không phù hợp thì quá trình làm tổ của phôi cũng không thành công.

Để đánh giá chất lượng có phôi và lên kế hoạch sinh sản tốt nhất, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Tại đây đã tiến hành xét nghiệm niêm mạc tử cung dưới góc độ miễn dịch và đưa ra phác đồ điều trị hiếm muộn đã cải thiện rõ tỉ lệ làm tổ của phôi, giúp hiện thực hóa giấc mơ làm cha mẹ của nhiều cặp vợ chồng.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và sớm có tin vui. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ Nguyễn Thị Như Trang - Chuyên viên Lab - Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan