Hỏi đáp: Sau khi bị chó dại cắn làm thế nào để biết mình có bị bệnh dại hay không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Con bị chó cắn hôm qua, chó nhà con lâu rồi không chích thuốc ngừa dại. Lúc bị chó cắn con chỉ rửa qua nước và lấy nghệ của mẹ đắp lên (mỗi lần bị thương con đều làm vậy, dùng rất tốt). Con rất sợ chích thuốc. Bác sĩ cho con hỏi sau khi bị chó dại cắn làm thế nào để biết mình có bị bệnh dại hay không ạ?

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Xin chào em. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi sau khi bị chó dại cắn làm thế nào để biết mình có bị bệnh dại hay không đến Vinmec. Trong câu hỏi em không nói rõ em bị chó cắn vào vị trí nào của cơ thể, mức độ tổn thương ra sao, tình trạng sức khỏe của con chó thời điểm cắn em như thế nào. Nếu chó cắn qua quần áo không gây chảy máu, vết thương không sâu và xa vị trí đầu mặt cổ, con chó hoàn toàn khỏe mạnh. Em cần theo dõi sức khỏe con chó trong 10 ngày, nếu con chó khỏe mạnh em yên tâm là không bị bệnh dại. Nhưng nếu con chó ốm, chết thì cần tiêm phòng dại ngay.

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi về Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhật - Bác sĩ Chuyên khoa truyền nhiễm - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan