Hỏi đáp: Phổi có vết đen sau điều trị lao màng phổi có đáng lo?

Hỏi

Tôi bị tràn dịch màng phổi trái và được chẩn đoán là lao màng phổi. Tôi đã điều trị lao màng phổi sang giai đoạn 2. Tuy nhiên tôi vẫn cảm thấy đau bên phổi trái. Gần đây tôi có đi khám lại, kết quả chụp X-Quang cho thấy phổi có vết đen sau điều trị lao màng phổi, khoảng 1/3 phổi trái. Bác sĩ nói tôi không sao cứ về uống thuốc thuốc lao sau 2 tháng khám lại. Tôi rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi cảm ơn nhiều.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn,

Bạn đã được phát hiện và đang điều trị Lao màng phổi, bạn phải kiên trì uống thuốc theo y lệnh nhé. Triệu chứng bạn mô tả, và kết quả chụp phim vẫn nằm trong bối cảnh bệnh của bạn. Bạn nên tái khám theo hẹn, nếu có dấu hiệu gì bất thường (đau ngực tăng, khó thở...) hãy gặp bác sĩ điều trị.

Bạn có thể đi khám tại các cơ sở Y tế uy tín tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc nhé. Cảm ơn ơn bạn đã chia sẻ lo lắng của mình cùng Vinmec. Trân trọng cảm ơn.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Huy Nhật - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

470 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan