Ho kèm ngứa họng có đờm nên điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi bị ho, ngứa họng, ban đầu chỉ ho vào ban đêm, buổi sáng đau họng nhưng sau 2 ngày thì tôi ho cả ban ngày còn ban đêm thì tôi vẫn ho bình thường. Thỉnh thoảng tôi còn khạc ra đờm xanh vàng, tôi muốn hỏi là nên làm thế nào ạ? Rất mong được bác sĩ trả lời.

Mai Ly

Trả lời

Chào bạn. Tình trạng của bạn có thể là viêm họng cấp. Có tới 50% số trường hợp viêm họng cấp là do virus nên không cần điều trị, bệnh sẽ tự thoái lui. Tuy nhiên, khi người bệnh có những bằng chứng của bệnh do vi khuẩn (khạc đờm xanh, đờm vàng, hoặc đờm mủ) cần được điều trị kháng sinh. Bác sĩ cần chẩn đoán phân biệt viêm họng do virus hay vi khuẩn để quyết định điều trị kháng sinh hay không.

Với vấn đề của bạn, bác sĩ khuyên bạn nên đến khám chuyên khoa tai mũi họng - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để được thăm khám cụ thể. Sau khi có kết quả chính xác, bác sĩ sẽ căn cứ để đưa ra cách điều trị phù hợp giúp sức khỏe sớm ổn định. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec.

Được tư vấn bởi Bác sĩ Trần Thị Diễm Trang - Bác sĩ Nội hô hấp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Đánh giá bệnh viêm họng cấp
    Đánh giá bệnh viêm họng cấp

    Các mục tiêu chính khi đánh giá viêm họng ở người lớn là loại trừ các tình trạng nghiêm trọng hoặc có khả năng đe dọa tính mạng và xác định các nguyên nhân có thể điều trị được.

    Đọc thêm
  • Dentarfar
    Công dụng thuốc Dentarfar

    Dentarfar là kháng sinh nhóm Cephalosporin có tác dụng diệt khuẩn. Thuốc được chỉ định trong điều trị các bệnh lý nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiết niệu - sinh dục, nhiễm khuẩn da và mô mềm,...

    Đọc thêm
  • Cititadin
    Công dụng thuốc Cititadin

    Bệnh viêm mũi dị ứng, mề đay gây ra các triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó, việc sử dụng thuốc để cải thiện và chấm dứt các triệu ...

    Đọc thêm
  • qaderlo
    Công dụng thuốc Qaderlo

    Thuốc Qaderlo được dùng theo đơn của bác sĩ nhằm điều trị cho các tình trạng dị ứng phổ biến như viêm mũi dị ứng hoặc nổi mày đay mãn tính tự phát. Để thuốc Qaderlo phát huy đầy đủ ...

    Đọc thêm
  • Xazincort
    Công dụng thuốc Xazincort

    Xazincort là một loại thuốc được điều chế dưới dạng xịt để hỗ trợ điều trị các trường hợp nhiễm khuẩn tai, mũi, họng. Hãy tham khảo thêm thông tin qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về ...

    Đọc thêm