Hai người bình thường quan hệ với nhau có bị lây nhiễm HIV không?

Hỏi

Chào bác sĩ! 2 người bình thường không bị HIV quan hệ với nhau có thể bị HIV không? Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Chào bác sĩ. Tôi có quan hệ tình dục đồng giới tôi và bạn ấy đều không bị nhiễm hiv đều bình thường. Liệu sau khi quan hệ xong chúng tôi có bị hiv không ạ? Xin cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Chào bác sĩ, bác cho em hỏi về vấn đề HIV. Điều thắc mắc là nếu hai người không có dấu hiệu của HIV và họ quan hệ với nhau, như vậy họ có thể bị HIV không bác sĩ? Hay chỉ khi nào một trong hai người bị HIV thì khi quan hệ người còn lại cũng sẽ bị lây HIV ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Trần Minh Bảo (2000)

Trả lời

HIV là virus gây hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người. Loại virus này gây tổn thương hệ thống miễn dịch, khiến cơ thể người không còn khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh và dẫn tới tử vong.

Virus HIV dễ lây truyền qua đường tình dục. Người mang virus khi quan hệ tình dục sẽ lây truyền HIV cho bạn tình. Tỷ lệ lây nhiễm HIV cho mỗi lần quan hệ tình dục không bảo vệ ước tính là 0,1 – 1%. Tỷ lệ này gia tăng theo tần suất quan hệ. Trong khi đó, quan hệ tình dục với người bị HIV có bảo vệ bằng bao cao su sẽ có độ an toàn lên tới 90 – 95% nếu thực hành đúng cách.

Vì vậy, 2 người bình thường không bị nhiễm HIV thì khi quan hệ tình dục không thể bị nhiễm HIV. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đặt câu hỏi website Vinmec.com. Chúc bạn mau khỏe. Trân trọng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

15.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan