Đứt dây chằng chéo nhưng không đau

Hỏi:

Em bị té lúc tối, sáng có ra bệnh viện khám bác sĩ có cho chụp MRI báo là bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối phải. Nói em nên nằm viện điều trị phẫu thuật. Em xin nghỉ ít ngày về nhà suy nghĩ. Bác sĩ có kê thuốc cho em uống, về nhà em đi lại bình thường chỉ cảm thấy hơi đau. Như vậy có phải là đứt dây chằng chéo không ạ? Tại em có hỏi bạn bè thì nói đứt dây chằng đi lại rất đau.

Lê Thị Thu

Trả lời:

Mình không rõ tuổi của bạn, bạn đã được bác sĩ chụp MRI gối và đưa ra chẩn đoán bạn bị đứt dây chằng chéo trước gối phải và chỉ định bạn nhập viện phẫu thuật. Như bạn hỏi là đứt dây chằng chéo trước khớp gối thì đi lại có đau không. Mình xin trả lời: nếu bạn bị một chấn thương và dẫn đến đứt dây chằng chéo trước khớp gối thì bạn sẽ đau trong những ngày đầu khi mới bị sang chấn, có thể có dấu hiệu tràn dịch khớp gối do tràn máu, sau đó tình trạng sẽ thuyên giảm dần, người bệnh có thể dần trở lại đi lại nhẹ nhàng được, chỉ cảm thấy gối đi cảm giác lỏng, mỏi gối, có thể cảm thấy hơi đau hoặc đau khi chạy nhanh hay lên xuống cầu thang. Những triệu chứng này còn tùy vào từng cá thể và có thể khác nhau giữa các cá thể. Việc quyết định mổ tái tạo dây chằng chéo trước khớp gối dựa trên hai yếu tố: khám gối chấn thương của bạn có dấu hiệu lỏng khớp gối (ngăn kéo trước dương tính) và chụp phim MRI: có hình ảnh đứt dây chằng chéo trước khớp gối bạn nhé.

Trân trọng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp & Gây mê, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan