Đường huyết thai kỳ 8.22 mmol/l có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Khi em bắt đầu có thai được 5 tuần thì em có đi xét nghiệm đường huyết, phát hiện bị tiểu đường (gia đình có người bị tiểu đường) đường huyết khi đói là 12.65mmol/l, Hba1c là 11.5%. Em có điều chỉnh ăn uống đến hôm nay là thai được 7 tuần, đường huyết còn 8.22. Bác sĩ cho em hỏi, đường huyết thai kỳ 8.22mmol/l có ảnh hưởng đến thai nhi không? Nếu như bây giờ em tiếp tục giảm lượng đường huyết về mức ổn định trong 3 tháng đầu thai kỳ thì có nguy cơ gì không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em. Bác sĩ xin trả lời câu hỏi: “Đường huyết thai kỳ 8.22mmol/l có ảnh hưởng đến thai nhi không?” của bạn như sau:

Bệnh lý tiểu đường trong thai kỳ sẽ ảnh hưởng đến em bé tùy mức độ. Nhưng để phát hiện em bé mình có bị ảnh hưởng hay không thì em nên khám thai thường xuyên, siêu âm kiểm tra mới phát hiện ra em bé mình có bị ảnh hưởng do mẹ bị tiểu đường không qua các dấu hiệu như: Thai to, đa ối, bất thường về tim, bất thường não. Nhưng nếu em kiểm soát và điều trị tiểu đường thai kỳ tốt thì sẽ hạn chế sự ảnh hưởng đến em bé. Vấn đề của em bây giờ là tuân thủ điều trị, theo dõi sát đường huyết của bản thân trước ăn và sau ăn và khám thai định kỳ theo lời dặn của bác sĩ.

Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lý Thị Thanh Nhã - Thạc sĩ, bác sĩ nội trú Sản Phụ Khoa - Khoa Sản Phụ Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

120 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan