Đổ nhiều mồ hôi vùng đầu, sờ trán nóng vào buổi sáng và tê chân là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Mồ hôi ra nhiều ở vùng đầu và sờ trán thì thấy lạnh. Gần sáng sờ trán nóng nhưng đo thân nhiệt chỉ khoảng 36 - 36.5 độ, hai bàn chân tê như kim đâm. Bác sĩ cho hỏi đó là dấu hiệu bệnh gì?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Việc ra mồ hôi nhiều có nhiều nguyên nhân. Một trong những nguyên nhân thường thấy là do tình trạng cường giao cảm, tuy nhiên tình trạng này là lành tính. Nếu việc đổ mồ hôi nhiều gây mệt mỏi và ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn thì bạn nên đến khám tại cơ sở y tế để được tư vấn điều trị.

Nhiệt độ thân nhiệt của bạn từ 36 - 36.5 độ là bình thường bạn nhé, còn việc sờ thấy nóng có thể là do buổi sáng chưa hoạt động nhiều, nhiệt độ tay bạn khá thấp nên cảm nhận chênh lệch nhiệt độ ở trán rõ ràng hơn thôi. Biểu hiện tê ở hai bàn chân nếu xảy ra thường xuyên và nặng nề thì bạn nên khám thêm chuyên khoa Thần kinh hoặc Nội chung nhé.

Bạn có thể đến tại các phòng khám, bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được bác sĩ khám, tư vấn đầy đủ hơn nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp bạn để được tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thanh Hương - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan