Đi đại tiện kèm chảy máu có phải mắc bệnh trĩ không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị đi cầu ra máu kèm đau rát, khoảng hơn 10 năm trước có máu tươi kèm phân. Nay đi thì chảy thành giọt, nhất là những lúc tiêu chảy (tuy nhiên không phải lúc nào cũng chảy máu), có lúc thì phân nhỏ màu lúc vàng, lúc đen. Em không bị đau bụng hay gì khác. Em cũng thường xuyên rượu bia tiếp khách. Vậy bác sĩ cho em hỏi đi đại tiện kèm chảy máu có phải mắc bệnh trĩ không? Em cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thành (1983)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đi đại tiện kèm chảy máu có phải mắc bệnh trĩ không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Với triệu chứng đại tiện máu tươi trước phân hoặc nhỏ giọt thường do trĩ chảy máu. Tuy nhiên, bạn không nói rõ năm nay bạn bao nhiêu tuổi, và tiền sử gia đình có ai bị ung thư đường tiêu hóa không,...nên bác sĩ chưa thể tư vấn chính xác cho bạn được. Với triệu chứng phân nhỏ, dẹt, lúc vàng, lúc đen bạn nên khám chuyên khoa Tiêu hóa và nội soi đại tràng để có chẩn đoán xác định và điều trị phù hợp.

Nếu bạn còn thắc mắc về đi đại tiện kèm chảy máu, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

430 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan