Đau nhói hai bên ngực lan xuống tay là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ! Dạo gần đây em có đau nhói hai bên ngực, đau khoảng vài giây, có khi lan xuống tay cùng bên, nhưng em không thấy có biểu hiện gì bất thường như hạch. Không biết em bị bệnh gì ạ? Em năm nay 20 tuổi. Mong bác sĩ tư vấn ạ!

Trần Thị Hòa (Hà Nội)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Trần Ngọc Thuý Hằng - Bác sĩ Hồi sức - Cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn!

Với câu hỏi "Đau nhói hai bên ngực lan xuống tay là dấu hiệu bệnh gì?", bác sĩ xin giải đáp như sau:

Những triệu chứng bạn mô tả khả năng bệnh lý liên quan thần kinh ngoại biên: có thể là viêm - đau thần kinh ngoại biên hoặc bệnh rễ thần kinh do chèn ép. Nếu các triệu chứng khởi phát trong thời gian ngắn, mức độ nhẹ và không kèm triệu chứng khác thì bạn có thể nghỉ ngơi theo dõi tại nhà một vài ngày, hạn chế làm việc nặng. Trường hợp các triệu chứng không cải thiện hoặc diễn tiến xấu hơn, bạn nên đi khám để tìm nguyên nhân điều trị. Bác sĩ có thể đề nghị bạn thực hiện một số kiểm tra xét nghiệm máu, Xquang ngực, cột sống, siêu âm tim, đo điện tim... để tìm các nguyên nhân khác.

Nếu bạn còn thắc mắc về đau nhói hai bên ngực, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng,

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan