Đau ngực khi thở ra có sao không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Hiện tại cháu làm việc tại một cửa hàng đệm nên đôi khi phải bê vác nặng, nhưng bê được một lúc thì cháu thấy đau ngực lúc thở ra như kiểu có gì đó dồn nén lại ở ngực. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi tình trạng như vậy thì có làm sao không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Nghiêm Nhi (1999)

Thưa bác sĩ em hay bị đau tức ngực bên trái gần tim mỗi khi em mang vác nặng là nghĩa làm sao ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn.

Chu Thị Như Trang (1984)

Trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Hệ thống Y tế Vinmec, với câu hỏi của bạn, tôi xin trả lời như sau: Bình thường khi cần làm việc nặng, cần gắng sức, tim sẽ phải làm việc nhiều hơn khi nghỉ ngơi. Khi gắng sức nặng có thể bạn có cảm giác tim đập nhanh, hụt hơi, điều này có thể gặp ở người bình thường. Tuy nhiên đây cũng có thể là triệu chứng ban đầu của bệnh tim nào đó, chẳng hạn như bệnh tim bẩm sinh, bệnh van tim... Do đó bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa tim mạch để được tư vấn và thực hiện các thăm dò chuyên sâu như điện tim, siêu âm tim...Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe!

Bài viết được tư vấn bởi Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

123 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan