Đau dạ dày sau phẫu thuật có nguyên nhân do đâu? Điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Sau khi mổ bắt ốc vít vào xương đùi, uống thuốc kháng sinh thì cháu có cảm giác như bị đau dạ dày. Bác sĩ cho cháu hỏi nguyên nhân tình trạng của cháu là do đâu vậy ạ? Cách khắc phục tình trạng trên như thế nào ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Cháu xin cảm ơn.

Đỗ Thị Tuyết Mai (1989)

Trả lời

Chào bạn!

Đau dạ dày có nhiều nguyên nhân như: do thuốc, hóa chất, do vi khuẩn HP, do stress,.. Đặc biệt là sau khi phẫu thuật, người bệnh đã trải qua một quá trình lo lắng, đau đớn, sử dụng nhiều loại thuốc, đặc biệt là nhóm thuốc giảm đau NSAIDS,... nên dễ dẫn đến cơn đau dạ dày cấp.

Với trường hợp của bạn, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra xem cơn đau của bạn có phải đau dạ dày không? Nguyên nhân gây ra cơn đau đó là gì? Phụ thuộc vào các nguyên nhân thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho bạn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Chuyên khoa I Đặng Thế Thành - Bác sĩ Gây mê hồi sức - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

672 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Bài tập nào để phục hồi chức năng sau gãy xương đùi
    Gãy thân xương đùi điều trị thế nào?

    Xương đùi là xương dài và chắc khỏe nhất trong cơ thể, do đó các loại gãy xương đùi phải đến từ nguyên nhân là chấn thương đủ mạnh có thể gây sốc mất máu, thậm chí là tử vong. ...

    Đọc thêm
  • gesmix
    Thuốc Gesmix có tác dụng gì?

    Thuốc Gesmix Cap được chỉ định để điều trị các triệu chứng về dạ dày như đầy bụng, khó tiêu do suy yếu tuyến tụy ở bệnh nhân viêm tụy hoặc có rối loạn gan mật.

    Đọc thêm
  • chụp x -quang đùi
    Quy trình chụp X quang xương đùi thẳng nghiêng

    Các chấn thương dẫn đến gãy xương đùi thường được bác sĩ chuyên khoa chỉ định chụp X-quang để chẩn đoán vị trí và kiểu gãy xương. Vậy chụp X-quang xương đùi được thực hiện như nào và người bệnh ...

    Đọc thêm
  • thuốc giảm đau dạ dày
    Sử dụng thuốc giảm đau dạ dày an toàn

    Việc sử dụng thuốc giảm đau dạ dày luôn cần thiết để cải thiện triệu chứng. Tuy nhiên, để điều trị đạt được hiệu quả cao và hạn chế tác dụng phụ, người bệnh cần sử dụng thuốc giảm đau ...

    Đọc thêm
  • gãy cổ xương đùi
    Gãy cổ xương đùi có nguy hiểm?

    Gãy cổ xương đùi là một tai nạn vô cùng nguy hiểm, đặc biệt với người già. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời người bệnh có thể tử vong do đau đớn và do các biến ...

    Đọc thêm