Đau chân, teo cơ là dấu hiệu của bệnh lý gì? Điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Cách đây khoảng 7 tháng, tôi bị hoa mắt, nhức đầu. Sau đó tôi có một vết trầy ngoài da nhưng không lành. Tôi bị nhức co chân, lúc đầu là bị nhức một chân, qua ngày hôm sau thì bị nhức cả hai chân, sau đó là cả hai chân không đi được nữa. Tôi đã cố gắng tập đi thì teo cơ, chân to chân nhỏ, bây giờ đã đi lại được nhưng rất yếu. Mong bác sĩ tư vấn điều trị giúp tôi. Tôi xin cảm ơn.

Bùi Tấn Dinh (1986)

Trả lời

Chào bạn!

Theo mô tả thì tình trạng của bạn khá trầm trọng.

  • Thứ nhất, triệu chứng hoa mắt có thể là một dấu hiệu của tổn thương não, nhất là vùng não chi phối vận động thuộc động mạch não sau.
  • Thứ 2, triệu chứng có vết trầy ngoài da mà không lành có thể là do chăm sóc vết thương không tốt hoặc bệnh lý đi kèm như: tiểu đường.
  • Thứ 3, đau chân nhưng không rõ là có sưng khớp không, có biểu hiện teo cơ thường liên quan đến thần kinh, có thể gặp trong các bệnh lý như: chèn ép rễ thần kinh cột sống thắt lưng, viêm đa dây thần kinh,...

Trường hợp của bạn nên sớm vào viện kiểm tra điều trị sớm. Khi vào viện, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám tỉ mỉ, có thể bạn sẽ được đề nghị chụp CT hoặc MRI sọ não, MRI cột sống, xét nghiệm tổng quát.

Chúc bạn sớm phát hiện được nguyên nhân và sớm hồi phục!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec, rất mong có thể gặp bạn để được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Quốc Vĩnh - Khoa Hồi sức - Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

687 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan