Đau bụng dưới, hai bên sườn cảnh báo điều gì ở nữ giới?

Hỏi

Em chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi bị đau bụng dưới xong lan ra hai bên sườn là bị làm sao ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Trang (2002)

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi dạo gần đây em thỉnh thoảng đau bụng dưới vậy có vấn đề gì không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn.

Vũ Mai (1992)

Trả lời

Chào Bạn!

Đối với phụ nữ, vùng bụng dưới là khu vực chứa đại tràng hoặc buồng trứng. Những cơn đau âm ỉ tại vị trí này có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau ở đường ruột, đường tiết niệu hoặc cơ quan sinh sản.

Triệu chứng đau vùng bụng dưới, đôi khi không đặc hiệu, cần phải khám và đánh giá và hội chẩn của nhiều chuyên khoa. Bạn có thể đến khám ở các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ chuyên môn tư vấn rõ hơn. Hoặc bạn có thể tham khảo các nguyên nhân gây đau bụng khác nhau trong bài viết: Đau bụng dưới âm ỉ ở nữ là bệnh gì?

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec. Trân trọng!

Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Tiến Ngọc - Bác sĩ cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan