Đang mang thai có thể đi nội soi dạ dày được không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Dạo này em hay bị các cơn đau dạ dày làm phiền. Bác sĩ cho em hỏi, em đang mang bầu có thể đi nội soi được không ạ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Bùi Thị Kinh Trinh (1996)

Chào bác sĩ, tôi có thai mà bị đau bụng, trào ngược có nội soi đại tràng được không? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em! Đau dạ dày xảy ra khá phổ biến với phụ nữ mang thai, nguyên nhân là trong thời gian này mẹ bầu sẽ gặp không ít mệt mỏi, stress, tình trạng ốm nghén thai kỳ, sự thay đổi trong chế độ ăn uống. Khi mang thai có nên nội soi dạ dày hay không còn tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh. Nếu cơn đau dạ dày có thể kiểm soát được và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ thì nội soi dạ dày sẽ được trì hoãn lại cho đến khi đã sinh xong em nhé. Có rất nhiều biện pháp giúp cải thiện các cơn đau dạ dày khi mang thai, chế độ sinh hoạt ăn uống cũng giúp em phần nào giảm nhẹ triệu chứng đau dạ dày. Theo đó em nên chia nhỏ các bữa ăn và tuyệt đối không ăn nhiều đồ ăn chua, cay, nóng. Không sử dụng các đồ uống có cồn, chất kích thích như bia, rượu,... nên nghỉ ngơi sau khi ăn, tránh stress căng thẳng và tránh vận động sau ăn 2 - 3h. Nếu các cơn đau của em nhiều, em cần đến khám chuyên khoa tiêu hóa để các bác sĩ có hướng giải quyết tốt nhất cho em nhằm không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như em bé. Cảm ơn em đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec.

ThS. BS Tạ Quế Phương - Bác sĩ Tiêu hóa - Nội soi - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

12.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan