Có tiền sử thai dị tật màng não, dịch mũi không có xương, phải làm sao?

Hỏi

Bác sĩ cho con hỏi năm nay con 27 tuổi, có thai được 12 tuần, đi đo độ mờ da gáy thì phát hiện thai bị dị tật màng não, bị dịch mũi không có xương. Bác sĩ khuyên con nên bỏ, giờ con bỏ rồi. Xin hỏi bác sĩ có tiền sử thai dị tật màng não, dịch mũi không có xương thì lần mang thai tiếp theo có nguy cơ mắc lại không? Phải làm sao? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Loan (1993)

Trả lời

Chào cháu! Cháu có tiền sử đình chỉ thai 12 tuần vì dị tật não, lần mang thai sau chưa chắc cháu lại bị như vậy. Tuy nhiên, để chuẩn bị một thai kỳ khỏe mạnh, cả vợ và chồng cháu nên kiểm tra sức khỏe sinh sản từ 3-5 tháng trước khi mang thai.

Người vợ nên:

Người chồng nên:

Do đó, nếu vợ chồng cháu đang lo lắng về lần mang thai tiếp theo có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn và tiến hành kiểm tra sức khỏe đầy đủ, đảm bảo tốt nhất cho lần mang thai tới

Cảm ơn cháu đã gửi câu hỏi “Tiền sử thai dị tật màng não, dịch mũi không có xương thì lần mang thai tiếp theo có nguy cơ mắc lại không?” tới Vinmec. Chúc gia đình cháu sớm có tin vui và sớm chào đón bé yêu khỏe mạnh!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Trần Thị Mai Hương - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

245 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan