Có nên nhổ răng khi đang hóa trị ung thư hay không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Trong quá trình hóa trị điều trị di căn của bệnh ung thư vú mà răng hàm mặt bị hư và lung lay thì mình có nên nhổ bỏ hay không? Mong bác sĩ tư vấn, xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Đầu tiên, chúc bạn luôn khỏe mạnh và giữ tâm lý thật tốt để điều trị bệnh.

Việc quyết định có nên nhổ răng đang bị lung lay sẽ tùy thuộc vào mức độ và chẩn đoán tình trạng hư răng như thế nào, bởi bạn đang trong quá trình điều trị ung thư di căn.

Do đó, để đảm bảo sức khỏe cũng như đưa ra lời tư vấn điều trị tốt nhất thì bạn có thể đến thăm khám chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để được các bác sĩ trực tiếp thăm khám và đưa ra hướng xử trí phù hợp. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • cach-chua-tieu-xuong-rang
    Trồng răng hiện đại (Implant): Giải pháp an toàn cho người bị mất răng

    Sau một thời gian dài bị mất răng, người bệnh có thể bị tiêu xương hàm (hay tiêu xương ổ răng), khiến vùng xương chân răng bị tiêu biến, có thể dẫn tới lệch khớp cắn và méo miệng. Để ...

    Đọc thêm
  • Xilonibsa 2%
    Công dụng thuốc Xilonibsa 2%

    Xilonibsa là thuốc gì? Xilonibsa 2% là thuốc được kê theo đơn thuốc của bác sĩ (ETC). Thành phần chính bên trong một ống thuốc bao gồm Lidocaine hydrochloride (36mg) và Epinephrine tartrate (0,0255mg) cùng các loại tá dược vừa ...

    Đọc thêm
  • posicaine 100
    Công dụng thuốc Posicaine 100

    Thuốc Posicaine 100mg là một thuốc được sử dụng phổ biến trong các thủ thuật nha khoa hiện nay. Vậy thuốc Posicaine 100 là thuốc gì? Thuốc có công dụng như thế nào và khi nào cần dùng thuốc?

    Đọc thêm
  • Rensaid 200
    Công dụng thuốc Rensaid 200

    Thuốc Rensaid 200 có thành phần hoạt chất chính là Etodolac với hàm lượng 200mg và các loại tá dược khác với lượng vừa đủ. Rensaid 200 là thuốc giảm đau, hạ sốt, chống viêm nhóm phi Steroid.

    Đọc thêm
  • Hình ảnh minh họa
    Điều trị bệnh quanh răng trong nha khoa

    BỆNH QUANH RĂNG LÀ MỘT TRONG NHỮNG VẤN ĐỀ SỨC KHỎE MIỆNG PHỔ BIẾN HIỆN NAY. NẾU KHÔNG ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ KỊP THỜI, BỆNH QUANH RĂNG CÓ THỂ DẪN ĐẾN MẤT RĂNG VÀ CÁC VẤN ĐỀ SỨC KHỎE MIỆNG KHÁC. ...

    Đọc thêm