Có cần uống thuốc tránh thai khi dương vật mới đưa vào âm đạo rồi rút ra?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Em bị ép quan hệ nhưng khi dương vật đưa vào bên trong âm đạo thì em rút ra ngay nên thời gian dương vật bên trong âm đạo là chưa đến 10 giây, nhưng do có chất nhờn của dương vật tiết ra nên em lo lắng đến vấn đề mang thai ngoài ý muốn.

Kinh nguyệt gần đây nhất của em rơi vào ngày 31/3 và hết ngày 3/4, sau đó 2 ngày tức là ngày 5/4 thì xảy ra sự việc trên. Vậy bác sĩ cho em hỏi, trong trường hợp của em có cần uống thuốc tránh thai hay không? Làm thế nào để tránh thai tự nhiên, mong bác sĩ tư vấn và giải đáp nhanh chóng. Em xin cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Chào bác sĩ. Mình đưa dương vật vào trong sâu rồi rút ra, không nhấp thì có khả năng có thai không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Theo lý thuyết, dương vật mới tiếp xúc với âm đạo rồi cho ra ngay và không xuất tinh thì khả năng mang thai hầu như khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, trong dịch sinh dục có thể có lẫn một số lượng tinh trùng hoặc không, nếu như có lẫn thì số lượng cũng không nhiều, mà không đưa sâu vào trong tử cung nên khả năng thụ thai được coi như rất thấp.

Nếu bạn quá băn khoăn và lo lắng có thể sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên, loại thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ như rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, mệt mỏi, buồn nôn, căng ngực... lạm dụng thuốc về lâu dài có thể gây ra tình trạng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng khi có nguy cơ thực sự cao. Nếu tình trạng này tái diễn thì bạn nên sử dụng bao cao su để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

14.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan