Chụp cộng hưởng MRI có gây ảnh hưởng đến sự phát triển của bé không?

Hỏi

Em chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi chụp cộng hưởng ở trẻ khoảng 4 tuổi té sấp đầu va đập mạnh xuống gạch nhưng không để lại máu bầm trong não thì sau này tình trạng sức khỏe của bé sẽ được bình thường như bao đứa trẻ khác không ạ? Nó có ảnh hưởng gì đến trí thông minh và sự phát triển thể chất của bé không ạ? Chụp cộng hưởng MRI có tác dụng phụ gì ở sự phát triển của bé không ạ?

Hồng Nhã (1997)

Trả lời

Chào bạn! Bạn đã chụp MRI sọ não cho bé sau khi ngã đập đầu mạnh và kết quả không có máu tụ trong não nên bạn có thể yên tâm về sức khỏe của bé hiện tại và không có ảnh hưởng đến trí thông minh, sự phát triển thể chất của bé sau này.

Chụp cộng hưởng từ là một xét nghiệm không sử dụng các tia bức xạ nguy hiểm đến sức khỏe con người cũng như cấu trúc cơ quan chụp nên không ảnh hưởng gì đến cháu bé ạ.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Quốc Thành - Bác sĩ Chẩn đoán hình ảnh - Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan