Chướng bụng khó tiêu kèm đi ngoài ra máu nhỏ giọt có phải xuất huyết dạ dày?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em bị chướng bụng khó tiêu, gõ vùng bụng kêu bục bục thỉnh thoảng đau nhói và mắc ói. Khi đi ngoài có máu chảy theo từng giọt. Chướng bụng khó tiêu kèm đi ngoài ra máu nhỏ giọt có phải xuất huyết dạ dày? Nếu phải thì em phải làm gì ạ. Em cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Trung Thành

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ. Bác sĩ Tạ Quế Phương - Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi: "Chướng bụng khó tiêu kèm đi ngoài ra máu nhỏ giọt có phải xuất huyết dạ dày?" bác sĩ giải đáp như sau:

Đầy hơi khó tiêu, chướng bụng có thể do tình trạng ăn uống tức thời nhưng cũng có thể do mắc phải một số bệnh lý tiêu hóa mãn tính trong thời gian dài. Các nguyên nhân hay gặp có thể do bệnh lý dạ dày tá tràng, hội chứng ruột kích thích, không dung nạp gluten, còn đi ngoài ra máu tươi là một trong những triệu chứng thường gặp của các bệnh lý tại vùng hậu môn trực tràng.

Biểu hiện của triệu chứng cũng như mức độ chảy máu khi đại tiện sẽ có thể là rất ít và kín đáo, chỉ thấm vào giấy vệ sinh hoặc nặng hơn là máu sẽ chảy thành tia hay thành giọt đồng thời kèm theo các triệu chứng khác như đau quanh vùng hậu môn, mót rặn, sờ thấy búi trĩ ở rìa hậu môn,... tùy theo từng bệnh lý.

Với các triệu chứng của bạn kể trên, bạn cần đi khám để xác định nguyên nhân có phải do bệnh lý dạ dày tá tràng, hội chứng ruột kích thích hay trĩ không, bác sĩ có thể kiểm tra các xét nghiệm chức năng cơ bản như chức năng gan thận, đường máu, công thức máu, siêu âm ổ bụng, nội soi đại tràng sigma hoặc trực tràng để kiểm tra búi trĩ và các nguyên nhân khác, xuất huyết dạ dày thì đại tiện phân có màu đen xì như bã cà phê và mùi khẳm. Vì vậy, bạn cần đến chuyên khoa tiêu hóa để được tư vấn và điều trị.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc chướng bụng khó tiêu kèm đi ngoài ra máu nhỏ giọt, bạn có thể cho trẻ đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám. Cảm ơn bạn đã đặt quan tâm và đặt câu hỏi đến Vinmec.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

3.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan