Chóng mặt, xây xẩm mặt mày và đi đứng loạng choạng là dấu hiệu nhồi máu não?

Hỏi

Thưa Bác sĩ, buổi sáng thức dậy tôi hay cảm thấy lâng lâng, đi đứng lảo đảo, xây xẩm mặt mặt, tay cầm đồ vật không vững và tình trạng này kéo dài 4,5 hôm nhưng không đỡ. Tôi có đi khám ở khoa nội thần kinh, họ cho chụp MRI và kết quả như sau:

  • Nhồi máu não cũ dạng khuyết nhân bèo hai bên,cạnh não thất bên (T), trung tâm bán bầu dục (T)
  • Bất thường tín hiệu chất trắng hai bán cầu do bệnh lý mạch máu nhỏ
  • Dày niêm mạc xoang hàm

Bác sĩ kê đơn thuốc và sau mấy ngày uống thì bệnh đã thuyên giảm, cầm đồ không bị rơi nữa nhưng vẫn còn hơi xây xẩm mặt mặt. Bác sĩ cho tôi hỏi chóng mặt, xây xẩm mặt mày và đi đứng loạng choạng là dấu hiệu nhồi máu não? Và trong tương lai tình trạng nhồi máu não nặng hơn có thể xảy ra không và muốn phòng tránh tôi phải làm gì? Xin cảm ơn bác sĩ.

Trần Anh Tuấn (1948)

Trả lời

Xin chào bác Anh Tuấn.

Theo thông tin bác mô tả, thì bác sĩ cần có thêm một số thông tin rõ hơn ví dụ: Bác đã đến khám và chụp MRI vào ngày thứ mấy của bệnh, tình trạng của bác lúc đến khám, huyết áp,... Đối với nhồi máu não ngoài, bên cạnh việc điều trị trong giai đoạn cấp, còn phải điều trị dự phòng tái phát, phối hợp kiểm soát huyết áp, mỡ máu, đường máu,.... Bác có thể tham khảo thêm về bệnh Đột quỵ theo bài viết sau: Đột quỵ não: Nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán và điều trị. Bài viết sẽ cung cấp thêm những kiến thức cơ bản về bệnh đột quỵ não như nguyên nhân gây đột quỵ não, các triệu chứng cũng như các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh, cách phòng ngừa, cách điều trị và các nội dung khác.

Cảm ơn bác đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng về Chóng mặt, xây xẩm mặt mày và đi đứng loạng choạng là dấu hiệu nhồi máu não? tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Tiến Ngọc - Bác sĩ cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

12.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan