Chồng bị hạch lao có nên sinh con không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Em 30 tuổi đã có 1 con (hiện nay 3,5 tuổi). Em mong muốn có thêm 1 đứa con nữa, nhưng chồng em đang được chẩn đoán là bị hạch lao, hiện chưa điều trị. Vậy giai đoạn chồng em chưa uống thuốc điều trị hạch lao mà em có thai thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi không ạ và sinh con xong thì bé có ảnh hưởng gì về sức khỏe không ạ? Em cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Chào bác sĩ. Chồng em đang điều trị hạch lao được 3 tháng bây giờ vợ chồng em muốn để có em bé có được không thưa bác sĩ vì vợ chồng em chưa có bé nào nên rất mong có bé ạ! Em cám ơn bác sĩ

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Mong muốn sinh thêm con là mong muốn chính đáng của vợ chồng bạn. Tuy nhiên để đảm bảo cho quá trình thai nghén an toàn và hoàn hảo, sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh, trước khi mang thai cả hai vợ chồng nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về sức khỏe, về tinh thần, về vật chất và thời gian rảnh rỗi để chăm sóc cho mẹ và bé. Trường hợp của vợ chồng bạn nên điều trị dứt điểm sau đó chuẩn bị sức khỏe tốt thì mới nên có thai sẽ tạo điều kiện cho quá trình thai nghén thuận lợi hơn bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Bác sĩ chuyên khoa II Lại Thị Nguyệt Hằng - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

846 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan