Chỉ số xét nghiệm AST là 21,2 và ALT 9,5 có phải thiếu máu không?

Hỏi

Em đi xét nghiệm máu cho con phát hiện độ hoạt Ast và Alt máu con em chỉ có 21.2, trong khi tiêu chuẩn <=40 và 9.5 trong khi tiêu chuẩn <=37. Vậy bác sĩ cho em hỏi, chỉ số xét nghiệm AST là 21,2 và ALT 9,5 có phải thiếu máu không ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi chỉ số xét nghiệm AST là 21,2 và ALT 9,5 có phải thiếu máu không? Bác sĩ xin tư vấn như sau:

Xét nghiệm AST (tên khác GOT) và ALT (tên khác GPT) là xét nghiệm để đánh giá chức năng và sự toàn vẹn của gan, không phải là xét nghiệm để đánh giá tình trạng thiếu máu bạn nhé. Về kết quả xét nghiệm của con bạn: AST là 21.2 U/L (khoảng tham chiếu ≤ 40 U/L) và ALT là 9.5 U/L (khoảng tham chiếu ≤ 37 U/L), kết quả trên cho biết chức năng gan của bé bình thường.

Muốn biết bé có bị thiếu máu hay không bạn hãy cho con làm xét nghiệm Tổng phân tích tế bào máu nhé. Bạn có thể đưa bé đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Muội - Bác sĩ xét nghiệm Hóa sinh - Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: