Chẩn đoán tiểu đường ở phụ nữ mang thai

Hỏi

Em hiện có thai 38 tuần. Em test trước ăn và sau ăn 1 giờ chỉ số đều bình thường. Nhưng sau ăn 2h tăng cao: 10.2; 10.4 hoặc 10.6. Nếu buổi tối trước khi đi ngủ em uống nhiều nước thì em sẽ đi tiểu 2 lần, khát nước. Em không có dấu hiệu mệt mỏi. Chỉ số xét nghiệm lúc 37 tuần 5 ngày glucose là 5.28; hba1c là 5.12. bác sĩ cho em lời khuyên ạ. Với triệu chứng và kết quả như trên, mong bác sĩ chẩn đoán tiểu đường ở phụ nữ mang thai giúp em với ạ.

Vương Hồng Liên (1991)

Trả lời

Chào em! Chẩn đoán tiểu đường ở phụ nữ mang thai không dựa trên các lần thử glucose mao mạch sau ăn mà phải dựa vào nghiệm pháp dung nạp glucose tiến hành tại bệnh viện hoặc phòng khám. Thông thường mọi phụ nữ có thai đều phải làm nghiệm pháp dung nạp glucose này, khuyến cáo là từ 24-28 tuần. Với trường hợp của em đã 38 tuần rồi, nếu glucose sau ăn cao em nên khám thêm chuyên khoa Nội tiết để được tư vấn. Em có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ tư vấn thêm nhé.

Cảm ơn em đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ nội trú Trịnh Ngọc Anh - Bác sĩ chuyên khoa Nội tiết - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan