Chẩn đoán bệnh máu đông bằng xét nghiệm gì? Muốn bỏ thai ngoài ý muốn thế nào cho an toàn?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ. Vợ chồng em đã có 1 bé và không có ý định sinh bé thứ 2. Lần sinh bé đầu tiên em có bị men gan tăng cao và tiểu cầu giảm, dẫn đến sau sinh bị băng huyết máu không đông lại được. Lần có thai ngoài ý muốn này cả 2 vợ chồng em đều không muốn giữ, em muốn bỏ cái thai này đi, do em không biết bản thân đã có thai cho nên đã uống thuốc phụ khoa 1 tuần, hiện tại cái thai của em được 5 tuần 4 ngày. Em muốn làm xét nghiệm xem bản thân có phải bị bệnh máu khó đông hay không ? Và làm thế nào để bỏ cái thai này mà không gây nguy hiểm ạ

Nguyễn Thùy Linh ( 1993 )

Trả lời

Em nên đi khám để bác sĩ cho làm một số xét nghiệm kiểm tra về tình trạng đông chảy máu cũng như bệnh lý nội khoa của em. Nếu mắc bệnh lý nội khoa nghiêm trọng có chỉ định chấm dứt thai kỳ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ thì bác sĩ sẽ giải thích rõ những nguy cơ có thể xảy ra khi làm thủ thuật này. Nếu tình trạng sức khỏe của em ổn định, đủ sức khỏe mang thai nhưng em muốn bỏ thai thì em liên hệ bộ phận kế hoạch hóa gia đình bỏ thai theo yêu cầu.

BSCK I Nguyễn Thị Mận - Bác sĩ Sản Phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: