Cách dùng vitamin E cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh

Hỏi

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho tôi hỏi nên bổ sung vitamin E cho người mẹ đang chuẩn bị mang thai, trong quá trình mang thai và sau mang thai như thế nào? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Nên dùng liều 400mg/viên/ngày sau ăn. Chúng ta nên dùng vitamin E tự nhiên dễ hấp thu hơn, tuy giá thành đắt hơn 1 chút nhưng lại đáp ứng được đúng nhu cầu vitamin E mang lại. Giữa vitamin E viên nang cứng và viên nang mềm thì chúng ta nên uống vitamin E viên nang cứng tốt hơn. Vì khả năng hấp thu của viên nang cứng tốt hơn và bảo quản của vitamin E đó cũng tốt hơn.

Hiện nay ở Việt Nam đang có những sản phẩm đó, ví dụ như vitamin E ecap, vitamin E enat của Thái Lan, vitamin E của Pháp thường ghi rõ là viên cứng hoặc vitamin E tự nhiên. Nên phối hợp vitamin E và vitamin C thì hiệu quả về oxy hóa tăng lên rất nhiều. Nhưng không nên phối hợp trong vitamin E thiếu máu, các chất chứa nhiều sắt quá thì 2 chất đó lại phản tác dụng nhau. Không nên kết hợp với những người cần phải dùng vitamin K, cần hết sức thận trọng và cần phải thử lại các xét nghiệm liên quan cần thiết trong vấn đề đó.

Tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn về liều lượng, loại Vitamin cần dùng. Bạn cũng có thể đến trực tiếp bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ tư vấn cụ thể. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Chu Hoàng Vân - Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan