Bị sốt cao kéo dài về khuya khi đang uống thuốc lao màng phổi điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em đang bị lao màng phổi, dẫn đến tràn dịch. Em đang uống thuốc lao nhưng vẫn bị sốt kéo dài và sốt cao về khuya. Vậy bác sĩ cho em hỏi bị sốt cao kéo dài về khuya khi đang uống thuốc lao màng phổi điều trị thế nào?

Nguyễn Hoàng Vũ, Tp.Hồ Chí Minh

Trả lời

Chào bạn! Bị sốt cao kéo dài về khuya khi đang uống thuốc lao màng phổi có thể do 2 nguyên nhân sau:

  • Tác dụng phụ của thuốc lao: mệt mỏi ăn kém, phát ban, dị ứng, sốt, viêm gan, suy thận, đau khớp.
  • Do mới điều trị nên vi khuẩn lao vẫn còn nên vẫn có thể gây sốt. Một số trường hợp tình trạng sốt có thể kéo dài 2 tháng sau bắt đầu điều trị.

Vì thuốc để chữa không có nhiều lựa chọn, vi khuẩn lao dễ kháng thuốc nên nếu không có ý kiến bác sĩ thì không nên dừng thuốc. Đương nhiên, hiện tượng sốt cũng vô cùng khó chịu. Bạn nên bạn nên trao đổi kỹ với bác sĩ đang điều trị lao màng phổi cho bạn để bổ sung thuốc hạ sốt nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Thị Diễm Trang - Bác sĩ Nội hô hấp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan