Bé gái 9 tuổi phát triển ngực có phải dậy thì sớm?

Hỏi

Chào bác sĩ. Con gái tôi năm nay 9 tuổi, bé tự nhiên thấy đau 2 bên ngực. Ba mẹ kiểm tra thì thấy 2 bên ngực cứng và to lên. Bác sĩ cho hỏi đó có phải là hiện tượng dậy thì sớm không và cách khắc phục như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Con em 9 tuổi, cân nặng 38kg, em thấy ngực bé xung quanh bình thường nhưng ở giữa núm vú (bên trong) có cục nhỏ cứng, ấn vào bé bảo đau, vậy có phải là bé sắp dậy thì không ạ, em hoang mang quá, mong bác sĩ chỉ giúp em ạ. Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Vũ Thanh Mai (1981)

Chào bác sĩ. Con năm nay mới 9 tuổi đã có dấu hiệu dậy thì, mặt mọc rất nhiều mụn trứng cá, hai vú đã mọc nhú. Bác sĩ cho hỏi con dậy thì sớm vậy có ảnh hưởng và nguy cơ gì không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Hạnh Dung (2011)

Chào bác sĩ. Con gái tôi năm nay 9 tuổi mà đã mọc mụn trứng cá, ngực phát triển. Vậy có phải cháu dậy thì sớm không ạ?

Vũ Thị Mai (1990)

Trả lời

Dậy thì sớm ở bé gái được xác định là khởi phát trước 8 tuổi. Trường hợp của cháu tốt nhất nên đi khám nội tiết nhi và làm xét nghiệm nếu cần để xác định nhé.

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới website vinmec.com. Trân trọng.

ThS. BS Nguyễn Minh Tuấn - Bác sĩ Nhi - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

12.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan