Nội soi dạ dày có phải gây mê không?

Hỏi

Chào bác sĩ, cho tôi hỏi nội soi dạ dày có phải gây mê không? Mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ về vấn đề trên. tôi xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi “Nội soi dạ dày có phải gây mê không?” với câu hỏi trên bác sĩ xin trả lời như sau:

Nội soi dạ dày là một thủ thuật. Bác sĩ sẽ dùng ống nội soi đưa vào miệng xuống hầu họng, thực quản và đến dạ dày - tá tràng với thủ thuật này khi đưa ống thông vào miệng, hầu họng, bạn sẽ có cảm giác rất khó chịu vì sự kích thích của ống soi làm cho bạn chảy nước mắt, mũi và cảm giác buồn nôn và nôn nhất là khi ống thông đưa xuống sâu.

Hiện tại bệnh viện Vinmec thực hiện nội soi dạ dày có gây mê an thần và nội soi với gây tê tại chỗ (nội soi không có gây mê - an thần).

Nội soi với gây tê tại chỗ là: trước khi nội soi bác sĩ sẽ phun xịt thuốc tê vào hầu họng của bạn và sau 3-5 phút các bác sĩ nội soi sẽ thực hiện nội soi. Tuy nhiên khi nội soi với gây tê tại chỗ đa số người bệnh đều có cảm giác khó chịu vì bị kích thích ho sặc và lo sợ, nhất là một số người nhạy cảm và khả năng chịu đau kém.

Khi nội soi dạ dày có gây mê, các bác sĩ gây mê sẽ tiêm thuốc mê và thuốc giảm đau giúp bạn được ngủ không bị đau tức, không có cảm giác khó chịu và lo sợ. Khi người bệnh được gây mê thì các bác sĩ nội soi sẽ thực hiện các thao tác soi và can thiệp thuận lợi hơn so với soi không có gây mê. Trong suốt quá trình gây mê bạn sẽ được ê kíp bác sĩ và điều dưỡng gây mê cung cấp oxy cho bạn thở qua đường mũi, các nhà gây mê sẽ theo dõi huyết áp, nhịp tim và nhịp thở của bạn trong khi làm thủ thuật. Với các phương tiện máy móc hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, bạn sẽ cảm thấy hài lòng và an toàn cao khi sử dụng các dịch vụ tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Đinh Văn Lộc - Bác sĩ Gây mê - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

116 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan