VINMEC HỢP TÁC VỚI BỆNH VIỆN TRUNG ƯƠNG QUÂN ĐỘI 108 PHÁT TRIỂN CÁC LĨNH VỰC THẾ MẠNH

Hệ thống Y tế Vinmec cùng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 sẽ hỗ trợ đào tạo và chuyển giao kỹ thuật trong các lĩnh vực ghép tạng, y học hạt nhân, giải phẫu bệnh, ngoại lồng ngực, gan mật, tạo hình vi phẫu. Hai bên còn đồng thời phối hợp chuyển tuyến và hợp tác trong khám chữa bệnh nhằm mang lại chất lượng điều trị tốt nhất cho khách hàng.

Ngay sau lễ ký kết ghi nhớ hợp tác ngày 30/5 tại Hà Nội, hai bên sẽ xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động đào tạo chuyển giao kỹ thuật trong các lĩnh vực trọng điểm. Theo đó, Hệ thống Y tế Vinmec sẽ chuyển giao kỹ thuật ghép gan lấy từ người cho sống và chết não ; Hỗ trợ, tư vấn triển khai trung tâm đào tạo mô phỏng và hướng dẫn Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong lĩnh vực vận hành và quản lý bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế JCI.

Hệ thống y tế Vinmec ký kết hợp tác cùng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Trong khi đó, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 với vị thế là bệnh viện đa khoa tại Việt Nam sẽ đào tạo và chuyển giao cho Vinmec các kỹ thuật cao trong lĩnh vực Y học hạt nhân, giải phẫu bệnh, ngoại lồng ngực, gan mật, tạo hình vi phẫu. Đặc biệt, Vinmec sẽ sử dụng phòng mổ thực nghiệm của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để triển khai chương trình đào tạo thực hành kỹ thuật cắt - ghép gan trên động vật, tiến tới ghép gan trên người và trong tương lai có thể mở rộng thêm các kỹ thuật khác như ghép tim, thận,...

Ngoài việc đào tạo chuyển giao kỹ thuật song phương, 2 bên còn đồng thời phối hợp chuyển tuyến và hợp tác trong khám chữa bệnh; Thiết lập và duy trì kênh thông tin hội chẩn từ xa hoặc trực tiếp; Cử chuyên gia hỗ trợ trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân khi được yêu cầu; Thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học chuyên sâu...

Hệ thống y tế Vinmec ký kết hợp tác cùng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Việc hợp tác với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là bước đi nhằm cụ thể hóa chiến lược phát triển trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe đẳng cấp quốc tế của Hệ thống Y tế Vinmec. Hiện nay Vinmec là cơ sở y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam triển khai ghép gan , ghép thận thành công từ người cho sống, đạt kinh nghiệm dày dạn trong xử lý thải ghép, triển khai chương trình giảm đau và hồi phục sau phẫu thuật được các chuyên gia quốc tế đánh giá cao . Trong tương lai, Vinmec đặt mục tiêu trở thành Trung tâm ghép tạng chuyên nghiệp tại Việt Nam với 30 ca ghép gan và 70 ca ghép thận từ người cho sống/năm, tiến đến ghép tạng từ người cho chết não (gan, thận, tim).

Các lĩnh vực khác như phẫu thuật Robot, can thiệp tim mạch, hóa xạ trị cũng đang là thế mạnh phát triển tại Vinmec. Bên cạnh đó một số chuyên khoa như y học hạt nhân, giải phẫu bệnh, ngoại lồng ngực, gan mật, tạo hình vi phẫu đang được Vinmec đầu tư phát triển. Do vậy, uy tín và kinh nghiệm vượt trội của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong các lĩnh vực này sẽ tạo nền tảng vững chắc để Vinmec tiếp nhận và triển khai các quy trình kỹ thuật y khoa tiên tiến, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, mang lại chất lượng điều trị tốt nhất cho khách hàng.

Ảnh tại buổi ký kết hợp tác

GS.TS Bùi Đức Phú – Phó Tổng giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec nhấn mạnh: “Ghép tạng, y học hạt nhân, giải phẫu bệnh, tạo hình vi phẫu là những chuyên ngành có mối liên kết chặt chẽ làm nền tảng cho sự phát triển y học. Bên cạnh đó sự an toàn và cung cấp dich vụ chăm sóc người bệnh theo chuẩn mực quốc tế JCI vẫn luôn luôn là mục tiêu của Vinmec trong quản trị bệnh viện. Việc hợp tác với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong các lĩnh vực này sẽ giúp hai bên củng cố năng lực chuyên môn, năng lực quản trị vận hành bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhằm hiện thực hóa sứ mệnh của Vinmec đó là “Mang lại sự lựa chọn hoàn hảo về chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng xã hội”.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan