Từ 14/4/2020: Bệnh viện Vinmec Times City triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa

Từ ngày 14/4/2020, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City áp dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa đối với các khoa Tim mạch, Nội tiết - Đái tháo đường, tiếp đến dự kiến là Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, dành cho khách hàng sinh sống tại 12 quận nội thành Hà Nội và đã từng thăm khám/điều trị tại Vinmec.

Trong thời điểm cả xã hội đang thực hiện cách ly để phòng chống dịch COVID-19 hiện nay, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện tạm dừng, đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất khi là những người mắc các bệnh mãn tính cần điều trị thường xuyên và lâu dài. Để có thể hỗ trợ tối đa cho các khách hàng của Vinmec, Bệnh viện Vinmec Times City chính thức bắt đầu triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa từ ngày 14/4/2020.

Trước mắt, Bệnh viện Vinmec Times City cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa với các bệnh mãn tính về Tim mạch, Nội tiết - Đái tháo đường và Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, áp dụng với bệnh nhân thuộc địa bàn 12 quận nội thành: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hà Đông.

Dựa trên nền tảng có sẵn là hệ thống kết nối phổ biến, dễ sử dụng - tương tác cao, các dữ liệu thăm khám của khách hàng đã được lưu trữ liên tục từ trước, Bệnh viện Vinmec Times City đã xây dựng quy trình chăm sóc sức khỏe từ xa theo hướng tinh giản giấy tờ thủ tục hành chính nhưng vẫn đảm bảo tính pháp lý, đảm bảo khách hàng được chăm sóc với chất lượng tốt nhất và trải nghiệm dịch vụ một cách tích cực.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, giải pháp - mô hình chăm sóc sức khỏe mới này được thực hiện ở Việt Nam, thay đổi cách khám chữa bệnh từ theo dõi trực tiếp sang theo dõi gián tiếp. Nhân viên y tế từ vai trò đảm nhiệm chăm sóc người bệnh tại bệnh viện, nay chuyển sang tập trung truyền thông giáo dục sức khỏe và đào tạo để người bệnh có khả năng chủ động theo dõi sức khỏe tại nhà. Từ đó người bệnh có thể tự đo huyết áp, thử đường máu và phối hợp với tốt hơn với bác sĩ trong quá trình thăm khám để đạt kết quả tốt. Ngoài ra, tiền sử bệnh lý của người bệnh sẽ được nhân viên y tế khai thác từ xa và tổng hợp để có bức tranh tương đối đầy đủ về bệnh cảnh từ trước để khi trao đổi với bác sĩ sẽ đảm bảo đạt hiệu quả chẩn bệnh và điều trị tốt nhất.

Sau khi triển khai đối với 3 chuyên khoa Tim mạch, Nội tiết - Đái tháo đường và Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng tại Bệnh viện Vinmec Times City, dự kiến trong tương lai, Vinmec sẽ mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa tới các chuyên khoa khác cũng như các Bệnh viện Vinmec khác trên toàn quốc và áp dụng với toàn bộ khách hàng (kể cả khách hàng chưa từng đến Vinmec).

Chính sách giá khám bệnh từ xa

Giá dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa tại bệnh viện Vinmec Times City áp dụng bằng giá khám chuyên khoa có hẹn (690.000 đồng/lượt). Trong thời gian 01 tháng đầu tiên triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa (từ 14/4/2020-30/04/2020), Quý khách sẽ được giảm 50% phí khám từ xa có hẹn (còn 345.000 đồng/lượt).

Cùng trong giai đoạn 14/4/2020-30/04/2020, Quý khách khi sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa sẽ đồng thời miễn phí chi phí đi lấy mẫu xét nghiệmphí giao thuốc tại nhà.

Các dịch vụ xét nghiệm, thuốc giữ nguyên giá niêm yết tại bệnh viện.

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bước 1: Khách hàng đặt hẹn qua hotline: 1900 232 389 (nhánh số 0 để gọi Vinmec) hoặc đăng ký tư vấn sức khỏe qua email ecare@vinmec.com
Bước 2: Nhân viên Tổng đài liên lạc với khách hàng để xác nhận lịch hẹn và xác nhận lại các thông tin khách hàng (họ tên, ngày sinh, địa chỉ hiện tại), và một số câu hỏi khác để đảm bảo khách hàng đủ điều kiện tham gia Chương trình Chăm sóc sức khỏe từ xa và giới thiệu quy trình triển khai dịch vụ. Sau khi xác nhận lịch hẹn với bác sĩ Chuyên khoa, Khách hàng sẽ nhận được đường dẫn (link) truy cập vào phần mềm chuyên dụng để được tư vấn sức khỏe từ xa với bác sĩ thông qua tin nhắn (SMS).
Trước khi tư vấn sức khỏe với Bác sĩ, khách hàng sẽ được kết nối với 01 nhân viên y tế Vinmec (điều dưỡng phụ trách). Đây là người sẽ đồng hành cùng khách hàng trong suốt thời gian tham gia và sử dụng dịch vụ. Điều dưỡng phụ trách sẽ hướng dẫn chi tiết hơn về quy trình, cách sử dụng phần mềm tư vấn sức khỏe trực tuyến và các câu hỏi khác (nếu có), khách đồng thời cần cung cấp thêm thông tin tình trạng bệnh hiện tại, các dấu hiệu sinh tồn (huyết áp, mạch), các xét nghiệm gần nhất (nếu có) thực hiện ngoài Vinmec gần đây...
Bước 3: 1 tiếng trước lịch hẹn, Vinmec sẽ gửi thông báo nhắc lịch tới Khách hàng. Khách hàng cần mở đường dẫn (link) truy cập phần mềm trước giờ hẹn theo hướng dẫn để kết nối vào hệ thống (nếu khách hàng chưa có phần mềm trên thiết bị di dộng, đường dẫn điều hướng khách hàng tải phần mềm trước khi kết nối vào hệ thống). Trong trường hợp không truy cập được đường link, khách hàng chủ động liên lạc với Điều dưỡng phụ trách để được hỗ trợ, đảm bảo quá trình tư vấn sức khỏe online đạt hiệu quả.
Bước 4: Sau buổi tư vấn, điều dưỡng phụ trách sẽ liên hệ lại với khách hàng để trao đổi về chi phí thăm khám (thuốc, phí tư vấn, phí xét nghiệm và các khoản phí khác nếu có) trong buổi trao đổi và hướng dẫn thanh toán. Lịch xét nghiệm (nếu có) cũng sẽ được thống nhất cùng trong cuộc nói chuyện này.
Bước 5: Khách hàng thực hiện thanh toán trong vòng 24h theo hướng dẫn. Nếu khách hàng cần suy nghĩ thêm hoặc muốn điều chỉnh lịch thanh toán có thể trao đổi với điều dưỡng trung tâm để thống nhất lại kế hoạch lấy mẫu.
Bước 6: Bệnh viện triển khai lấy mẫu xét nghiệm tại nhà khách hàng và giao thuốc (nếu có)
Bước 7: Sau khi có các kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ liên hệ với khách hàng để trao đổi về kết quả, kê đơn thuốc hoặc đặt hẹn tư vấn lần 2.
Bước 8: Điều dưỡng phụ trách tiếp tục liên hệ khách hàng sau buổi tư vấn (cùng ngày) để thống nhất việc chuyển đơn thuốc, phát thuốc (nếu có) và kết quả xét nghiệm, các hồ sơ chứng từ khác. Khách hàng cũng sẽ được tư vấn chi phí phát sinh (nếu có) và lịch chuyển thuốc, hồ sơ chứng từ.
Bước 9: Khách hàng hoàn tất thanh toán trong vòng 24h theo hướng dẫn và nhận thuốc, hồ sơ chứng từ theo lịch hẹn.
Bước 10: Điều dưỡng phụ trách xác nhận hoàn thành dịch vụ và ghi nhận ý kiến góp ý của khách hàng cũng như các yêu cầu phát sinh (nếu có)

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số 02439743556 hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Hà Nội.

822 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan