Tầm quan trọng của khám Sức khỏe định kỳ

Bài viết được viết bởi BSCKI. Phùng Thị Tuyết Phiêu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Tại sao cần khám sức khỏe định kỳ?

Bạn có biết, ngay cả khi bạn thấy dường như hoàn toàn khỏe mạnh, điều đó không có nguy cơ mắc căn bệnh nào đó ? Khám sức khỏe định kỳ là biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe, phát hiện sớm những bệnh lý để có kế hoạch điều trị kịp thời, chữa trị khỏi triệt để với chi phí điều trị thấp.

Hầu hết các bệnh ung thư và tim mạch ở giai đoạn khởi phát có thể điều trị thành công cao; giảm thiểu chi phí, thời gian và đau đớn cho người bệnh.

Cứ 6 tháng một lần bạn nên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát để đảm bảo sức khỏe vẫn bình thường; để được tiêm đầy đủ các vaccin phòng ngừa bệnh; theo dõi các chỉ số quan trọng như: Huyết áp, mỡ máu, đường máu... có trong giới hạn an toàn không? Bạn cũng có thể so sánh các chỉ số giữa các lần khám để điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ hợp lý.

Khám sức khỏe định kỳ giúp bạn có một hồ sơ y tế hoàn chỉnh có thể tra cứu bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy không ổn và còn giúp cho bác sĩ có cơ sở thuận lợi hơn để chẩn đoán bệnh.

Tầm quan trọng của khám Sức khỏe định kỳ
Khách hàng được hướng dẫn đăng ký khám sức khỏe tại Vinmec Phú Quốc

Khám sức khỏe tại Vinmec

Tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Phú Quốc chi phí khám tổng quát chỉ từ 1 triệu đồng trở lên bạn sẽ được thăm khám với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm lâm sàng. Bệnh viện luôn cam kết trả kết quả chính xác và nhanh chóng. Khách chỉ cần dành ra 4 giờ đồng hồ để thực hiện các thăm khám toàn diện và đầy đủ các xét nghiệm máu, nước tiểu, chiếu chụp, siêu âm... Nếu có kết quả bất thường, quý khách sẽ được thông báo, tư vấn ngay. Hồ sơ khám sức khỏe đầy đủ kèm kết luận của bác sĩ, khách hàng sẽ nhận được sau 3 - 5 ngày, tùy theo mức độ phức tạp của các xét nghiệm đặc biệt.

Vinmec Phú Quốc có gói khám từ cơ bản đến nâng cao và những gói khám được thiết kế chuyên sâu cho những bệnh mãn tính: Gói rối loạn nhịp tim, gói tiểu đường, gói cao huyết áp, gói phụ khoa....

Phụ nữ khám sức khỏe tổng quát giúp phát hiện sớm các triệu chứng của các bệnh lý như: Viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, u xơ tử cung... giúp bạn tránh các di chứng và hậu quả khác như vô sinh, ung thư vú, ung thư cổ tử cung, các bệnh lý lây qua đường tình dục,... Ngày nay, với công nghệ tiên tiế ung thư tử cung có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu bệnh được phát hiện sớm.

Với nam giới các xét nghiệm tầm soát sớm giúp phát hiện nguy cơ ung thư phổi, dạ dày, gan đặc biệt là những người có thói quen sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá, ăn uống không điều độ và thiếu chất xơ; ung thư tuyến tiền liệt đối với người bước qua tuổi trung niên.

Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người, "phòng bệnh hơn chữa bệnh", do đó khám sức khỏe định kỳ là việc nên được ưu tiên. Cơ thể bạn cũng giống như một cỗ máy hoạt động không ngừng nghỉ, nhưng cũng có lúc cần phải được bảo dưỡng mới có thể duy trì một trạng thái khỏe mạnh về thể chất và tinh thần dài lâu.

Xem thêm:

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan