Khi người bệnh trở thành... thượng đế

Chất lượng ngoại...

“Không thua kém bệnh viện nào trong khu vực” - Đó là khẳng định của bà Tan Pohlan, Giám đốc điều hành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec (người đã từng giữ vị trí CEO của rất nhiều các bệnh viện lớn tại Singapore như East Shore Hospital, Gleneagles Hospital.. , những địa chỉ đang thu hút đông đảo người Việt sang điều trị) khi đánh giá về cơ sở vật chất và trang thiết bị tại Vinmec.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec do Tập đoàn Vingroup đầu tư xây dựng tại khu đô thị Times City, số 458 Minh Khai, Hà Nội. Cùng với hệ thống cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, VINMEC còn tự hào là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sỹ, dược sỹ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tận tâm với nghề. Gần 90% các bác sỹ của VINMEC đạt trình độ trên đại học, số lượng Giáo sư và Phó giáo sư chiếm gần 20%, Tiến sỹ y dược học gần 30%, Thạc sỹ 40%..., còn lại đều là các Bác sỹ chuyên khoa I và II.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec bao gồm 19 khoa với 31 chuyên khoa cùng các đơn vị hỗ trợ chuyên sâu và công nghệ cao, như: Khoa Ngoại chung, Khoa Nội tổng hợp, Sản - Phụ khoa, Khoa Nhi, Khoa Tim mạch, Khoa Nội soi tiêu hoá và các bệnh gan mật, Khoa nội tiết và đái tháo đường, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Khoa Vật lý trị liệu,.. cùng các Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh, Trung tâm nội thận và thận nhân tạo, Khu điều trị tích cực...

Không chỉ các máy móc thiết bị đồng bộ và hiện đại, điểm đặc biệt nổi trội của Vinmec còn nằm ở sự vô trùng tuyệt đối trong các phòng mổ, điều mà chỉ có các bệnh viện mới của Châu Âu mới có được. Đó chính là hệ thống tạo áp lực âm và dương (tùy theo chức năng phòng mổ) đảm bảo không có vi khuẩn từ ngoài vào phòng mổ và ngược lại.


Ngoài ra với hệ thống lọc không khí trong phòng mổ (tốc độ 18l/phút, kích thước màng lọc 0,3 micro metre) lọc được tất cả các loại vi khuẩn và một số virus, đảm bảo vô khuẩn tuyệt đối trong phòng mổ. Bên cạnh đó, toàn bộ tường, trần, vách tường đều được sơn chống nhiễm khuẩn. Hệ thống phòng áp lực dương hay âm như vậy có tác dụng làm sạch và đảm bảo vô trùng tuyệt đối cho người bệnh.

Bên cạnh đó, người bệnh điều trị dài ngày tại Vinmec còn có thể hoàn toàn an tâm với mô hình bệnh viện - khách sạn được áp dụng tại đây. Với trên 600 phòng bệnh và phòng khám, Vinmec là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam theo mô hình toàn bộ phòng bệnh đơn, trong đó có 25 phòng VIP và 02 phòng President suite với đầy đủ các trang thiết bị của một phòng bệnh hiện đại nhất, vừa đủ các thiết bị giải trí và sử dụng như một khách sạn.

Cùng với đó, mọi nhu cầu của người bệnh trong quá trình điều trị, bao gồm từ vệ sinh, thuốc, cho tới ăn uống và nghỉ ngơi sẽ đều được sắp xếp đảm bảo bởi các điều dưỡng viên chuyên nghiệp và được chỉ định bởi bác sỹ dinh dưỡng.

Vinmec là bệnh viện chẩn đoán hình ảnh chuyên nghiệp.

.... chi phí “nội”

Chị Thanh Thuý, người đã từng đi khám bệnh tại Singapore đã từng thốt lên “Quá rẻ!” khi so sánh với bảng giá của bệnh viện Vinmec. Chị cho biết, mức giá trung bình của Vinmec chỉ bằng khoảng 50% so với mức giá đi khám chữa bệnh ở Singapore hay Thái Lan và cũng chỉ tương đương hoặc thậm chí nhiều gói khám chữa bệnh còn thấp hơn ở một số bệnh viện tư khác tại Hà Nội.

Ngoài ra, đi khám chữa bệnh tại nước ngoài còn tốn kém hơn nhiều với các chi phí đi lại, các loại lệ phí, chi phí ăn ở cho người thân đi kèm và đặc biệt là vấn đề bất đồng ngôn ngữ khi xảy ra vấn đề tranh chấp.

Có thể thấy rằng, với việc ra đời những bệnh viện tư thực sự có quy mô và chất lượng như Vinmec, người bệnh sẽ có thêm nhiều phương án lựa chọn cho mình và việc ở lại Việt Nam chữa trị bệnh theo đúng tiêu chuẩn quốc tế cũng như được chữa bởi các chuyên gia y tế thế giới và khu vực chắc chắn sẽ là lựa chọn được ưu tiên hơn vì những lợi ích thiết thực kể cả về vật chất và tinh thần.

Chương trình thẻ Vincare:
Vinmec đang có chương trình Thẻ hội viên (Vincare) với nhiều cấp độ ưu đãi hấp dẫn. Khách hàng sẽ được sở hữu hàng loạt các quyền lợi ưu việt như:
• Miễn phí khám bệnh Nội đa khoa từ 3 lần đến không giới hạn;
• Miễn phí 01 Chương trình Khám tổng quát;
• Được giảm giá từ 10% - 40% trên các dịch vụ khác của Bệnh viện;
• Đặc biệt được bảo hiểm hỗ trợ thanh toán chi phí nội trú, phẫu thuật từ 63 triệu đồng đến trên 1 tỉ đồng.

  • Trần Hương
Bài viết này được viết cho người đọc tại Hồ Chí Minh.

120 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan