CLB Suy tim Vinmec lần II: Chia sẻ hướng dẫn điều trị dinh dưỡng, tâm lý để chung sống với bệnh lâu dài

Chiều 23/11, Bệnh viện Vinmec Times City tổ chức Câu lạc bộ (CLB) bệnh nhân suy tim lần 2 với sự tham gia của các chuyên gia tim mạch, đem lại cho các thành viên nhiều thông tin bổ ích.

Hơn 60 thành viên CLB là các khách hàng từng khám và điều trị tim mạch tại Bệnh viện Vinmec Times City, và quan tâm đến bệnh suy tim đã có mặt từ đầu đến cuối chương trình chia sẻ thắc mắc, lo lắng và cùng lắng nghe các chuyên gia của Vinmec hướng dẫn, tư vấn điều trị, chăm sóc sức khỏe. Lần đầu tiên, buổi sinh hoạt của CLB Suy tim có sự tham gia GS. TS. Đỗ Doãn Lợi: Phó Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, Cố vấn cao cấp Hệ thống Y tế Vinmec và BS Vikram Palanivel từ ĐH Pennsylvania, Top 8 ĐH nước Mỹ.

Các chuyên gia cùng chia sẻ những kiến thức cần thiết về suy tim: Phát hiện sớm, tuân thủ điều trị, thực hiện lối sống phù hợp, các phương pháp chẩn đoán và điều trị tiên tiến tại Vinmec.

GS. TS. Đỗ Doãn Lợi đã trao đổi về kiến thức về bệnh suy tim cũng như cách phòng ngừa, cải thiện yếu tố nguy cơ, các phương pháp điều trị suy tim hiện nay.

Gắn bó với công tác chăm sóc người bệnh hàng ngày, Bác sĩ CKII Phạm Tuyết Trinh: Trưởng Đơn nguyên Nội trú, Trung tâm Tim mạch Vinmec Times City đã chia sẻ các hướng dẫn dinh dưỡng, tập thể dục, tâm lý và trao đổi với các thành viên trong gia đình như thế nào để chung sống “hòa bình” được với bệnh lâu dài.

Bác sĩ Vikram Palanivel: Chuyên gia đến từ trường ĐH Pennsylvania, top 8 ĐH nước Mỹ đã có những chia sẻ, tư vấn về chế độ sinh hoạt, và chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho bệnh nhân suy tim.

Bác sĩ Vikram Palanivel
Bác sĩ Vikram Palanivel (đến từ Trường ĐH Pennsylvania)

Ở tuổi 75, có tiền sử nhồi máu cơ tim, rung nhĩ, suy tim nhiều năm, bác Nguyễn Thế Bản từng được phẫu thuật bắc cầu chủ vành tại Bệnh viện Vinmec Times City tháng 9/2019. Sau cuộc đại phẫu thuật này, sức khỏe bác Bản đã cải thiện rõ rệt. Tham dự CLB Suy tim Vinmec từ những ngày đầu tiên, bác Nguyễn Thế Bản luôn mong muốn lĩnh hội thêm kiến thức để duy trì sức khỏe tốt.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng Trung tâm Tim mạch Vinmec. Không chỉ điều trị cho người bệnh, các bác sĩ còn có các buổi sinh hoạt như thế này để chúng tôi được tư vấn, hướng dẫn rất cụ thể. Khi tôi về nhà nói lại với gia đình những kiến thức mới, mọi người đều rất thích và khuyến khích tôi tham dự thường xuyên” – bác Bản cho biết.

CLB Suy tim Vinmec lần II
Hình ảnh buổi sinh hoạt CLB Suy Tim Vinmec lần II

Suy tim là hậu quả của nhiều bệnh thường gặp như tăng huyết áp, bệnh mạch vành, đái tháo đường, bệnh van tim, bệnh tim bẩm sinh... Bệnh gây ra nhiều hệ lụy, đặc biệt khi ở suy tim giai đoạn muộn: Triệu chứng nặng nề, ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống, tử vong cao.

Ở Việt Nam, bệnh đang là gánh nặng cho bệnh nhân, gia đình bệnh nhân và xã hội. Tuy nhiên, hiểu biết về suy tim của cộng đồng còn hạn chế, phương pháp điều trị tại nhiều tuyến cơ sở chưa cập nhật đúng với hướng dẫn, ảnh hưởng tới chất lượng quản lý và điều trị suy tim.

Trong bối cảnh đó, để nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng điều trị cho bệnh nhân, Vinmec Times City đã thành lập Phòng khám chuyên sâu về suy tim. Khi có chẩn đoán suy tim, người bệnh sẽ được thường xuyên theo dõi sức khỏe, điều trị và chăm sóc theo các phác đồ chuẩn của Mỹ. Phòng khám cũng sẽ tăng cường các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe, góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết về suy tim cho cộng đồng.

Là một trong các hoạt động truyền thông nói trên, CLB Suy tim Vinmec sẽ tiếp tục được tổ chức duy trì định kỳ hàng quý để liên tục cập nhật hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, chia sẻ kinh nghiệm sinh hoạt trong cuộc sống đối với bệnh nhân suy tim.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

286 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan