Cha đẻ phương pháp mổ điều trị són tiểu TOT mổ trình diễn tại Vinmec

Ngày 25/2, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City tổ chức “Hội thảo chẩn đoán và điều trị bệnh lý Sàn chậu” với sự tham gia của BS Emmanuel Delorme - phẫu thuật viên người Pháp đã phát minh ra phương pháp điều trị són tiểu bằng phẫu thuật TOT năm 1999.

Hội thảo thu hút các bác sĩ bác sĩ, nhân viên y tế từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tâm Anh, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Hồng Ngọc Hệ thống y tế Vinmec tham dự.

Phẫu thuật TOT là một phương pháp điều trị hiệu quả tiểu không kiểm soát do gắng sức bằng đặt dải băng qua đường rạch nhỏ thành trước âm đạo, giúp nâng đỡ niệu đạo bị suy yếu. Đây là kỹ thuật tương đối đơn giản, dễ thực hiện, đạt hiệu quả từ 86 - 92%, ít biến chứng nên đã trở thành kỹ thuật phổ biến trong chuyên ngành Phụ – Niệu khoa trên toàn thế giới.

Cha đẻ của của phương pháp mổ điều trị són tiểu TOT trình diễn tại Vinmec
Tại Hội thảo, PGS.TS.BS Đỗ Đào Vũ - PPGĐ Trung tâm Phục hồi chức năng, Bệnh viện Bạch Mai) chia sẻ về kinh nghiệm phục hồi chức năng cho các bệnh lý sàn chậu

Phương pháp TOT của BS Emmanuel Delorme đã được đăng ký bản quyền ở châu Âu, Mỹ năm 1999. Ông hiện tại đang làm việc tại Trung tâm Tiết niệu Bourgogne, Pháp và đã có nhiều bài báo, công trình khoa học về bệnh lý sàn chậu. BS Delorme đã giảng dạy, chuyển giao kỹ thuật ở nhiều bệnh viện danh tiếng trên thế giới. Vì vậy, Hội thảo này là cơ hội để các bác sĩ Vinmec nói riêng và bác sĩ Việt Nam quan tâm đến lĩnh vực này trao đổi kinh nghiệm.

Tại hội thảo, các các sĩ đã cùng chia sẻ nhiều vấn đề bệnh lý sàn chậu hiện nay

  • Rối loạn chức năng sàn chậu và những ảnh hưởng đến chất lượng sống của phụ nữ do BS CC Nguyễn Thị Tân Sinh, GĐ Trung tâm Sản Phụ khoa, Bệnh viện Vinmec Times City trình bày.
  • "Chẩn đoán và các phương pháp vật lý trị liệu điều trị rối loạn chức năng sàn chậu" do PGS.TS.BS Đỗ Đào Vũ - PGĐ Trung tâm Phục hồi chức năng, Bệnh viện Bạch Mai trình bày.
  • "Thay đổi giải phẫu và kỹ thuật điều trị tiểu không kiểm soát bằng kỹ thuật TOT" do BS Emmanuel Delorme trình bày.

BS Emmanuel Delorme và BSCC Nguyễn Thị Tân Sinh – GĐ Trung tâm Phụ sản Vinmec đã cùng thực hiện một ca phẫu thuật són tiểu. Sau mổ, người bệnh hồi đã phục sức khỏe nhanh chóng.

Cha đẻ của của phương pháp mổ điều trị són tiểu TOT trình diễn tại Vinmec
Bác sĩ Emmanuel Delorme chia sẻ về kỹ thuật mổ điều trị són tiểu TOT tại hội thảo

Hiện nay, ở khu vực phía Bắc chưa có các cơ sở chuyên sâu về điều trị các bệnh lý sàn chậu. Trong khi đó, rối loạn chức năng sàn chậu (bao gồm rối loạn chức năng hệ sinh dục, tiết niệu, tiêu hóa) là bệnh lý phổ biến toàn cầu, chiếm tỷ lệ 25% ở phụ nữ nói chung. Theo nghiên cứu của BS CC Nguyễn Thị Tân Sinh, khoảng 25% phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi sinh đẻ và 35% ở phụ nữ quanh tuổi mãn kinh bị rối loạn sàn chậu. Các bệnh lý này tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại gây nhiều phiền toái và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống của người phụ nữ.

Thấu hiểu những khó khăn này, để góp phần cải thiện chất lượng sống cho phụ nữ đặc biệt phụ nữ sau sinh và tiền mãn kinh, Bệnh viện Vinmec Times City đang triển khai khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý sàn chậu. Hy vọng, Trung tâm chăm sóc sức khỏe phụ nữ Vinmec sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy đáp ứng đầy đủ nhu cầu điều trị các bệnh lý sàn chậu với chất lượng quốc tế.

Cha đẻ của của phương pháp mổ điều trị són tiểu TOT trình diễn tại Vinmec
BS Emmanuel Delorme, PGS. TS. BS Đỗ Đào Vũ, , BS cao cấp Nguyễn Thị Tân Sinh và Ông Jean Marc Broque (Đại diện công ty Blue light) chụp ảnh kỷ niệm cùng các học viên sau hội thảo
Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan