Bộ Y tế: Khánh Hoà đã đủ điều kiện công bố hết dịch Covid-19

Ca bệnh đầu tiên được xác định viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (Covid-19) ở tỉnh Khánh Hòa được phát hiện ngày 17-1, đã 30 ngày không có bệnh nhân mới. Hiện tỉnh Khánh Hoà đã đủ điều kiện công bố hết dịch.

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã phát biểu như trên tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia chống dịch corona (Ban chỉ đạo), sáng 17/2.

Theo quy định về dịch bệnh truyền nhiễm, địa phương nào sau 28 ngày không phát sinh thêm bệnh nhân mới và đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, thì đủ điều kiện công bố hết dịch.

Theo đó, tỉnh Khánh Hoà có ca bệnh nhiễm Covid-19 từ ngày 17/1, đến nay đã 30 ngày không xuất hiện bệnh nhân mới. Đồng thời, địa phương đã và đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Tại Bệnh viện ĐKQT Vinmec Nha Trang, ngay sau khi tỉnh Khánh Hòa phát hiện ca dương tính với Covid-19 đầu tiên, bệnh viện đã triển khai toàn diện công tác phòng, chống dịch như: Tăng cường công tác truyền thông trong và ngoài bệnh viện để người dân không hoang mang lo lắng về dịch bệnh, đồng thời phối hợp thực hiện tốt công tác phòng bệnh với các cơ quan y tế

Virus corona
Vinmec Nha Trang phối hợp thực hiện công tác phòng bệnh với các cơ quan y tế

Ngoài ra, theo ông Tuyên, Thanh Hoá có một người nhiễm nCoV từ 24/1, đến nay là 23 ngày không có bệnh nhân mới. Trong 5 ngày tới, nếu địa phương không xuất hiện thêm ca nhiễm nCoV mới thì sẽ đủ điều kiện công bố hết dịch.

Tại Vĩnh Phúc cũng đang triển khai tốt, tình hình dịch được kiểm soát. Tính từ ca cuối cùng nhiễm bệnh, đến nay đã 7 ngày không có người nhiễm mới. Tuy nhiên, ông khuyến nghị các địa phương không chủ quan và phải thực hiện nghiêm việc giám sát, cách ly y tế.

Cũng tại cuộc họp, các chuyên gia và thành viên Ban chỉ đạo thống nhất với nhận định "đến thời điểm hiện tại, Việt Nam là đất nước an toàn". Trên thế giới dù dịch bệnh trên còn diễn biến phức tạp, song tình hình ở Trung Quốc đã có những tín hiệu khả quan, cả số người nhiễm mới, số ca tử vong, trường hợp nguy kịch đều xu hướng giảm.

Tính đến 7h00’ sáng 17/02, tại Việt Nam vẫn ghi nhận 16 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó 7 trường hợp đã khỏi bệnh và được xuất viện, 9 trường hợp khác sức khỏe tiến triển tốt. Cháu bé 3 tháng ở Vĩnh Phúc đã có kết quả âm tính với corona. Hiện sức khỏe cháu bé tiến triển tốt, trẻ tỉnh, không sốt, ho ít, không chảy mũi, không khó thở, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường. Với tình trạng này, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với COVID-19, dự kiến bé có thể sớm được ra viện.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn: Bộ Y tế

3.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan