Vinmec Central Park hợp tác với Bệnh viện Tim Đông Nam Á

Ngày 12/08, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park đã ký Biên bản ghi nhớ đánh dấu hợp tác với Viện tim quốc gia Malaysia (IJN). Đây là hoạt động hợp tác quốc tế đầu tiên của Vinmec Central Park trong lộ trình hướng tới mục tiêu phát triển thành Trung tâm xuất sắc về tim mạch tại Việt Nam và khu vực.

IJN là Trung tâm tim mạch lớn nhất Malaysia cũng như trong khu vực Đông Nam Á, một địa chỉ đào tạo các bác sĩ khắp nơi trên thế giới. IJN là bệnh viện duy nhất tại Malaysia đạt tiêu chuẩn về Trung tâm xuất sắc của Mỹ, đồng thời cũng là bệnh viện duy nhất ở Malaysia công bố rộng rãi các chỉ số chất lượng với công chúng qua website.

Theo biên bản ghi nhớ ký kết giữa 2 bên, Viện Tim quốc gia Malaysia có thể cử các chuyên gia sang làm việc và đào tạo về can thiệp, phẫu thuật tim mạch cho các bác sĩ tại Bệnh viện Vinmec. Đồng thời Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park cũng có cơ hội gửi nhân lực sang Malaysia học tập, tiếp cận với các phương pháp khám điều trị tiên tiến của thế giới.

Lễ ký biên bản ghi nhớ, đánh dấu sự hợp tác giữa Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park với Viện Tim Malaysia

Đánh giá về quan hệ hợp tác này, GS.BS Võ Thành Nhân – Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Vinmec Central Park khẳng định : “Sự hợp tác với IJN là cơ hội thuận lợi để Vinmec Central Park tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng tay nghề chuyên môn để thực sự đem lại lựa chọn hoàn hảo về chất lượng dịch vụ y tế cho người dân Việt Nam”.

Sự hợp tác giữa Vinmec và IJN sẽ đem tới thêm 1 lựa chọn trong điều trị bệnh tim mạch cho người dân Việt Nam. Bác sĩ Mohd Azhari Yakub – Giám đốc Viện tim mạch quốc gia cho biết: “ Với đặc trưng đang vận hành theo chuẩn JCI, IJN chắc chắn sẽ có thể hỗ trợ tích cực cho Vinmec Central Park trong các chương trình thăm khám người bệnh và đào tạo các bác sĩ. Người bệnh có thêm một lựa chọn điều trị ở Vinmec Central Park hoặc sang Malaysia. Nếu lựa chọn điều trị tại IJN, người bệnh sẽ được giới thiệu và hỗ trợ làm thủ tục chuyển viện từ Vinmec Central Park hoặc ở chi nhánh của IJN ở TPHCM hoặc văn phòng Hội đồng Du lịch y tế Malaysia”.

GS.BS Võ Thành Nhân – Trưởng khoa Tim mạch Vinmec Central Park (áo trắng bên trái) cùng trao đổi với đại diện IJN bên lề lễ ký kết.

Ngay sau lễ ký kết, các chuyên gia tim mạch của Vinmec Central Park và IJN đã tích cực triển khai ngay những hoạt động hợp tác đầu tiên với sự kiện Hội thảo chuyên sâu về tim mạch, chủ đề “Cập nhật các tiến bộ trong phẫu thuật van 2 lá và các phương pháp điều trị hiện đại bệnh động mạch ngoại vi” diễn ra chiều cùng ngày. Hội thảo với sự tham gia của BS Shaiful Azmi – BS can thiệp tim mạch của IJN và GS Võ Thành Nhân. Bệnh lý động mạch ngoại vi là bệnh khá phổ biến, tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có nhiều hội thảo về vấn đề này. Do đó, hội thảo có sự tham gia của đông đảo các BS khoa Can thiệp tim mạch, khoa Ngoại, khoa Nội, khoa Nhi, các trưởng Phòng khám tim mạch tại TP.HCM và đạt đã được nhiều hiệu ứng tích cực.

BS Shaiful Azmi – BS can thiệp tim mạch của IJN đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về các phương pháp điều trị hiện đại bệnh động mạch ngoại vi trong hội thảo.

Ngay từ khi đi vào hoạt động, Bệnh viện Vinmec Central Park đã coi tim mạch là một chuyên khoa “mũi nhọn” nên đã quy tụ các Bác sĩ nội và ngoại tim mạch giỏi, đồng thời trang bị cơ sở vật chất và thiết bị hiện đại như hệ thống phòng mổ Hybrid tích hợp đa năng đạt tiêu chuẩn quốc tế, máy chụp MRI 3 Tesla, máy chụp cộng hưởng từ 640 dãy... Trên cơ sở đó, Vinmec Central Park có thể thực hiện các phẫu thuật phức tạp về van tim, mạch vành, các bệnh về động mạch chủ, bệnh mạch máu ngoại biên...

Trong lộ trình hướng tới mục tiêu phát triển thành Trung tâm xuất sắc về tim mạch tại Việt Nam và khu vực, sau sự kiện ký kết Biên bản ghi nhớ với Viện Tim Malaysia, Vinmec Central Park đang tiếp tục xúc tiến hợp tác quốc tế với các đối tác trong lĩnh vực tim mạch tại châu Âu.

Gần nhất, ngày 25/8/2016, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park phối hợp với Bệnh viện Châu Âu Georges Pompidou (Pháp) tổ chức hội thảo “ Cập nhật kỹ thuật thay van động mạch chủ qua ống thông” với sự tham gia của GS Antoine Lafont – chuyên gia về tim mạch ở châu Âu. GS Lafont sẽ có bài thuyết trình về kỹ thuật thay van động mạch chủ (TAVI).

Các bác sĩ quan tâm muốn tham gia hội thảo, vui lòng liên hệ: 0938 994338.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

199 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan