Chuyên gia ung bướu Mỹ trở lại thăm khám tại Vinmec

Từ chiều 6/7 đến chiều ngày 7/7/2016, Giáo sư – Bác sĩ (Gs-Bs) Hsieh Wenson - chuyên gia Ung bướu Nội khoa của Bệnh viện Johns Hopkins (Hoa Kỳ) sẽ trở lại thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City (Hà Nội).

Trước đó, từ đầu năm 2016, GS Wenson đã có liên tục 3 đợt thăm khám tại Hệ thống Y tế Vinmec ở Hà Nội và TPHCM. Trong khoảng thời gian này, GS Wenson cho biết, ông đã gặp nhiều trường hợp bệnh nhân ở giai đoạn muộn. Đây là giai đoạn cần phải điều trị phối hợp nhiều phương pháp, chi phí lớn mà hiệu quả lại thấp. Vì vậy, GS Wenson khuyến cáo, Cách hiệu quả nhất để có thể “tránh” đương đầu với ung thư chính là kiểm tra sức khỏe để phát hiện và điều trị sớm ung thư “ Những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư có thể gồm: Ho kéo dài, ho ra máu, ra máu ngoài kỳ kinh, nuốt khó, tiểu khó, đi ngoài ra máu, sờ thấy u cục vú, có hạch trên cơ thể, ngạt tắc mũi - chảy máu mũi một bên, gầy sút cân, mệt mỏi kéo dài không rõ nguyên nhân... Khi có bất cứ dấu hiệu nghi ngờ nào hãy đến khám bác sĩ ngay để được thăm khám lâm sàng chuyên sâu. Đặc biệt là khi trong gia đình có người từng được chẩn đoán bị ung thư, nguy cơ bạn mắc căn bệnh này cao hơn, khám sàng lọc càng cần thiết hơn. ” – GS Wenson nhấn mạnh.

Việc khám sàng lọc ung thư bao gồm khám dựa trên lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh, các xét nghiệm thường quy của máu, sinh hóa, điện giải, chất chỉ điểm ung bướu ... Tùy theo độ tuổi, giới tính, tiền sử gia đình, tiền sử bệnh tật của người bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn các gói thăm khám chuyên sâu phù hợp.

GS- BS Hsieh Wenson (người ngồi giữa) khuyến cáo cách “đương đầu” hiệu quả nhất với ung thư chính là kiểm tra sức khỏe để phát hiện và điều trị sớm bệnh, nếu không may mắc.

Từ ngày 24/6 – 5/7, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City ưu đãi giảm giá 20% các gói sàng lọc ung thư đại trực tràng, ung thư thường gặp nam giới (ung thư phổi, tiền liệt tuyến, gan...); ở phụ nữ (ung thư vú, phụ khoa, gan...). Tất cả các gói sàng lọc ung thư tại Vinmec đều được xây dựng theo quy chuẩn quốc tế.

Qua sàng lọc nếu phát hiện nghi ngờ, khách hàng sẽ được ưu tiên thăm khám và tư vấn với GS.TS Hsieh Wenson – chuyên gia ung bướu, nội khoa Bệnh viện Johns Hopkins (Hoa Kỳ) từ chiều 6/7- chiều 7/7/2016 .

Tổng đài đặt hẹn: 04 3974 3556

Thông tin tham khảo:

http://vinmec.com/timescity/dich-vu-tron-goi/chuong-trinh-kham-sang-loc-ung-thu-nu-a1374.html

http://vinmec.com/timescity/dich-vu-tron-goi/chuong-trinh-kham-sang-loc-ung-thu-nam-a1375.html

Phụ nữ nên sàng lọc ung thư như thế nào?

Các bệnh ung thư đặc thù ở phụ nữ là ung thư vú, cổ tử cung và buồng trứng. Vì thế, ở bất cứ độ tuổi nào, các chị em cũng nên tiến hành tự khám vú hằng tháng; siêu âm vú, xét nghiệm phiến đồ âm đạo (Pap - smear) hằng năm; xét nghiệm phát hiện virus HPV (Thin prep) gây ung thư cổ tử cung 2 – 3 năm/lần. Khi đã có gia đình hoặc quan hệ tình dục thì hằng năm bổ sung siêu âm đầu dò để kiểm tra tử cung, buồng trứng, các bệnh lý lạc nội mạc tử cung.

Khi ở độ tuổi 40 trở lên, ngoài các thăm khám nói trên, phụ nữ nên làm thêm chụp nhũ ảnh (mammography) 1 – 2 năm/lần nhằm phát hiện ung thư vú.

Nam giới sàng lọc ung thư ra sao?

Ung thư phổi, ung thư tiền liệt tuyến là nhưng loại ung thư đặc thù ở nam giới. Từ 50 tuổi trở lên, cần kiểm tra u xơ tuyến tiền liệt hoặc ung thư tuyến tiền liệt (xét nghiệm PSA); chụp cắt lớp vi tính liều thấp (CT – Scan) nếu hút thuốc lá từ 30 bao/năm trở lên để sàng lọc ung thư phổi.

Chung cho cả 2 giới nam và nữ, đều có nguy cơ mắc các bệnh ung thư đường tiêu hóa là ung thư dạ dày, đại trực tràng, gan, thực quản... Để sàng lọc ung thư dạ dày, cần xét nghiệm định lượng Pepsinogens (chỉ số gián tiếp đánh giá tình trạng dạ dày) hằng năm. Với ung thư đại trực tràng, khi ngoài 40 tuổi, đặc biệt là những người trong gia đình có tiền sử ung thư đại trực tràng, cứ 5 năm nên nội soi đại tràng/ lần. Ngoài ra, nên làm test phân tìm hồng cầu trong phân hằng năm, nếu dương tính thì nội soi đại tràng ngay.

56 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Chủ đề: Ung thư Ung bướu
Bài viết liên quan