Bị sụp mí do bệnh nhược cơ có thể phẫu thuật kéo mí không?

Hỏi:

Chào Bác sĩ. Tôi bị bệnh nhược cơ nhưng chỉ có triệu chứng ở mắt, ngoài ra không có thêm bất cứ biểu hiện nào khác. Mắt của tôi bị sụp nhưng vẫn thỉnh thoảng trở lại trạng thái ban đầu được.

Bác sĩ cho tôi hỏi trường hợp của tôi có thể mổ kéo mí để cho mắt được cân giống với mắt bình thường còn lại được không? Nếu cứ để như thế cũng không thoải mái, nên tôi muốn được phẫu thuật giống như người bị sụp mí. Tôi liệu có được các bác sĩ làm phẫu thuật không ạ? Cảm ơn Bác sĩ.

Vũ Thị Huyền Trang (1994)

Trả lời:

Chào bạn. Bệnh nhược cơ có thể gặp do rất nhiều nguyên nhân: có thể do miễn dịch, hay do tuyến ức phát triển bất thường... Trường hợp của bạn trước hết cần tìm nguyên nhân gây nhược cơ để điều trị. Khi điều trị ổn định bệnh thì tình trạng sụp mí có thể được cải thiện mà không cần phẫu thuật. Bởi vậy bạn cần đến viện để khám và làm các xét nghiệm để tìm nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp. Trân trọng.

Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Thanh Nga - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

This article is written for readers from Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.5K

Relating articles